Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Tăng cường cơ hội hợp tác, đầu tư BĐS giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Ngày 8/3, tại Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc giữa Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) và Hội Chuyên ngành BĐS của người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP). Chương trình là cơ hội để VNREA và VNARP tìm hiểu sâu hơn về thị trường BĐS mỗi nước, tăng cường các cơ hội đầu tư.

Sự kiện tại Hà Nội nằm trong chuỗi hoạt động của hai bên tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng. Trước đó, ở Tp.HCM, chương trình diễn ra vào ngày 3/3. Dự kiến, chương trình tại Đà Nẵng được tổ chức vào ngày 10/3.

Buổi làm việc ở Hà Nội, Hiệp hội BĐS Việt Nam và Hội Chuyên ngành BĐS của người Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng tìm hiểu về luật pháp, chính sách liên quan đến việc người nước ngoài mua và kinh doanh BĐS tại Việt Nam. Hai bên cùng trao đổi các thông tin liên quan đến thị trường BĐS Hà Nội. Bên cạnh đó, các cơ hội đầu tư BĐS tại hai nước cũng được đưa ra bàn luận.

Trao đổi tại hội thảo, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết thị trường BĐS Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đang hội tụ nhiều nhân tố tích cực, có vai trò quan trọng thúc đẩy sức mua và nguồn cung thị trường. Các nhân tố này bao gồm: dân số trẻ, thu nhập của người dân gia tăng, nhu cầu mua lớn…


Ông Nam nhấn mạnh trong những năm gần đây, chính phủ đặc biệt chú trọng việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Đáng chú ý, trong quy hoạch chung Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quy mô Hà Nội sẽ được mở rộng cả về diện tích và dân số. Điều này sẽ thu hút đầu tư, thúc đẩy TTBĐS phát triển

Bên cạnh sự phát triển, hoàn thiện của thị trường, các chính sách liên quan tới người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam cũng đã có sự đổi mới, tạo cơ hội sở hữu và đầu tư BĐS cho Việt Kiều cũng như người ngoài. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS nhấn mạnh, kể từ khi Luật nhà ở, Luật kinh doanh BĐS sửa đổi được đưa vào áp dụng, lượng cá nhân, tổ chức nước ngoài đầu tư vào BĐS Việt Nam tăng mạnh.

Tại hội thảo, đại diện VNARP cũng giới thiệu về thị trường BĐS Hoa Kỳ và cơ hội đầu tư vào BĐS tại đây. Theo VNARP, trong năm 2016, thị trường BĐS Hoa Kỳ ghi nhận tốc độ bán hàng tăng cao nhất trong 10 năm trở lại đây). Thị trường BĐS Hoa Kỳ hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, thu hút đầu tư quốc tế. Hoa Kỳ là một trong không nhiều quốc gia mà người mua BĐS có quyền sở hữu hoàn toàn BĐS đó. Luật Hoa Kỳ cho phép người mua BĐS ở các nước khác đều có quyền mua và sở hữu nhà với giá cả, quyền lợi và luật lệ ngang bằng với người bản xứ. So với Anh, Canada… giá nhà tại Mỹ cũng “mềm” hơn hẳn. Đặc biệt, tại Hoa Kỳ, chính sách hỗ trợ vay của các ngân hàng luôn có mức lãi suất ổn định.

Với hơn 1,2 triệu hội viên, thiết lập quan hệ với khoảng 70 quốc gia, VNRAP là tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn tại Hoa Kỳ, quy tụ nhiều cá nhân, tổ chức có tiềm lực mạnh.

Cả VNREA và VNARP đều khẳng định tiềm năng hợp tác giữa hai bên là rất lớn. Tại Hoa Kỳ, có hàng triệu người Việt Nam sinh sống. Một bộ phận không nhỏ người Việt tại Mỹ luôn có xu hướng quay về quê hương đầu tư, phát triển. Tại Việt Nam, xu hướng du học và định cư tại Hoa Kỳ đang càng ngày gia tăng. Giới nhà giàu Việt Nam coi đầu tư BĐS bên Mỹ là một trong những cách thức đảm bảo tài sản và cơ hội sinh lời bền vững.

Ông EVan Huỳnh, Chủ tịch sáng lập VNARP cho biết VNARP sẽ là đơn vị kết nối các nhà đầu tư, khách hàng nước Mỹ đối với TTBĐS Việt Nam. Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cũng khẳng định vai trò kết nối của Hiệp hội BĐS Việt Nam trong việc giúp các nhà đầu tư Việt tìm hiểu sâu hơn về TTBĐS Hoa Kỳ

Thúy An
(Theo Nhịp sống thời đại)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét