Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Nhu cầu nhà tại tại Nước Nhà vẫn tương đối cao

"Cơn sốt" Nhà Đất BĐS tại Việt Nam rất có khả năng sẽ hạ nhiệt trong 1 vài thời điểm nhưng đó chỉ là những quãng nghỉ chứ chưa dừng lại được. lý do là diện tích quy hoạnh nhà ở trung bình trên đầu người tại Nước Ta vẫn thuộc diện thấp, chỉ đạt 22,8m2/người so với tầm chuẩn 25m2/người của nước ngoài.

nhu yếu nhà ở chỉ sau… ăn uống

Khi mở cửa, hội nhập với quốc tế, nền kinh tế thị trường Nước Ta đã chứng kiến một vận tốc đô thành hóa nhanh chưa từng có. Các đô thị mọc lên như nấm, dòng người vận động và di chuyển từ nông thôn ra thành thị diễn ra can đảm và mạnh mẽ, kéo theo đây chính là nhu yếu "an cư lạc nghiệp" tăng lên nhanh nhẹn.

đây chính là cơ hội để hàng nghìn Doanh Nghiệp BĐS (BĐS) ra đời, dòng tài chính góp vốn đầu tư quốc tế cũng đổ vào Bất Động Sản Nhà Đất ồ ạt, thường xuyên Nằm trong top 3 ngành nghề thu hút vốn quốc tế kinh khủng nhất.

Trong một báo cáo chuyên sâu xét về vận tốc đô thị hóa ở Nước Ta, ngân hàng nước ngoài đã ghi nhận thêm những đô thành Việt Nam đã đảm bảo được nguồn cung cấp nhà ở đa dạng để phân phối các nhu yếu của nhiều phân khúc thị phần. Điều khiến ngân hàng nhà nước thế giới phải ngạc nhiên đó là một nước có thu nhập thấp hơn nhiều nước khác và đang đô thị hóa với vận tốc nhanh, song Việt Nam có ít các khu nhà ổ chuột.

Theo nhìn nhận của ngân hàng quốc tế, đây chính là một kết quả đặc biệt đáng kinh ngạc khi so sánh với các Thành Phố ở những nước có thu nhập cao hơn nữa Việt Nam, như Philippines, Ấn Độ, Indonesia hay Brazil và nhiều nước khác.

Điều đặc biệt quan trọng đáng kinh ngạc mà ngân hàng thế giới đề cập có phần không nhỏ của các DN BĐS Nhà Đất và thị phần Bất Động Sản Địa Ốc.

Về sự nâng tầm phát triển vượt trội của thị phần Bất Động Sản Nhà Đất trong thời điểm qua, ông Phạm Văn Đại, chuyên viên của Doanh Nghiệp Hiệp hội Savills Vietnam lý giải, con người có nhiều nhu yếu, trong đó cơ bản đặc biệt là ăn mặc và chỗ ở, rồi mới đến giáo dục và đào tạo, y tế... tổng thể các ngành nghề trong nền kinh tế thị trường đều phục vụ các nhu cầu khác nhau đó của con người và ngành Nhà Đất phục vụ một trong các nhu cầu cơ bản nhất là nhà tại.

"Con người ai cũng có nhu cầu trở về nhà ở. Không hiểu sao vẫn có những nhận định thấp vai trò của thị phần Bất Động Sản. Tôi nghĩ nhu cầu nhà ở chỉ đứng sau nhu yếu nhà hàng siêu thị và mặc thôi, đứng trên nhu yếu Giáo dục, y tế", ông Đại nói.

Chuyên viên này nhận định rằng, việc Bất Động Sản nâng tầm phát triển mạnh ở Việt Nam không còn gì khó hiểu. diện tích nhà ở trung bình đầu người của Việt Nam so sánh với những quốc gia trên thế giới vẫn ở tầm mức rất thấp.

Rõ ràng và cụ thể, vào năm 2016 từng người dân Nước Nhà chỉ sở hữu diện tích nhà tại bình quân là 22,8m2/người và năm 2017 đang phấn đấu nâng lên 23,4m2/người. Tuy vậy, con số đó vẫn còn thấp so với khoảng chuẩn của nước ngoài là 25m2/người và Việt Nam còn phải nỗ lực rất nhiều. trong lúc với con số dân hàng tỷ người, từ vài 2014 từng người dân Nước Trung Hoa đã nắm giữ trung bình 30m2 nhà ở.

Để có được con số diện tích quy hoạnh nhà ở bình quân đầu người là 22,8m2 thì Nước Nhà đã có rất nhiều nỗ lực từ chủ trương Chính phủ cho đến những DN Nhà Đất BĐS.

Năm 2009, diện tích bình quân nhà ở mới đạt 18,6m2/người. Khi đó, nhiều người thu nhập thấp không còn cơ hội và điều kiện tạo lập nhà tại và phải chờ đến khi Chính phủ định hướng chính sách, tạo thời cơ để DN Nhà Đất BĐS chuyển hướng góp vốn đầu tư vào phân khúc thị trường nhà ở vừa ví tiền, nhà ở cho người thu nhập thấp thì tình hình mới được cải thiện phần nào. Giấc mơ có chỗ "an cư" của không ít người dân Việt tưởng ngoài tầm tay thì đã phần nào thành hiện thực. Nhưng so với kỳ vọng của người dân thì chưa giành được.

thị trường Bất Động Sản vẫn chưa có đủ nguồn nhà xã hội, nhà dịch vụ thương mại giá vừa ví tiền, nhà tại cho thuê giá mềm để giải quyết nhu yếu cấp bách của người thu nhập thấp đô thị, người nhập cư.

Với nhu cầu quá rộng, các nguồn lực trong nền kinh tế như tài chính, ngân hàng,… đều tập trung đến BĐS Nhà Đất. tuy nhiên, theo chuyên gia kinh tế TS Nguyễn Trí Hiếu, với một nền kinh tế thị trường đang nâng tầm phát triển như Việt Nam thì BĐS Nhà Đất phát triển là điều hiển nhiên.

Trước những quan điểm cho rằng Nhà Đất "quá nóng" sẽ dẫn đến hệ lụy nợ xấu, tồn dư, tiềm ẩn nguy cơ rửa tiền…, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, ngành nghề nào cũng xuất hiện mặt tốt, mặt xấu, điều quan trọng là phải khắc phục những mặt trái đó chứ không phải do vậy mà phủ nhận thêm các mặt tốt.

TS Hiếu chia sẻ, mặt tốt của Nhà Đất BĐS dĩ nhiên là đóng góp kiến thiết xây dựng nền kinh tế thị trường vì Bất Động Sản liên quan nhiều ngành như thiết kế xây dựng, tạo công ăn việc làm cho không ít người. Nhà Đất BĐS cũng cung ứng nhà tại, TTTM cho các TP lớn.

Song, có phải vì thế mà BĐS Nhà Đất đã được "nuông chiều" hơn các ngành khác hay không? Tại nhiều hội thảo chiến lược, đã có ý kiến cho rằng Nước Ta tập trung chuyên sâu quá nhiều cho Bất Động Sản, chưa chú trọng nâng tầm phát triển các ngành công nghiệp khác thực sự.

Các chuyên viên nhận định rằng, mỗi ngành đều có vai trò riêng của mình trong nền kinh tế thị trường. Trong bối cảnh của 1 nền kinh tế mới chuyển đổi sang cơ chế thị phần, thị phần sản xuất và tiêu dùng còn yếu kém, non nớt, nhân lực, tài lực chưa đủ thì việc đòi hỏi phải có ngay các Doanh Nghiệp mạnh về công nghiệp, công nghệ tiên tiến là chưa thể có ngay. toàn bộ tổng thể các nền kinh tế đều phải đi qua những tiến trình phát triển tầm cỡ, từ yếu đến mạnh, từ 1 số lĩnh vực mạnh dần lên đến ngày càng nhiều lĩnh vực lớn mạnh.

thực tiễn trên nước ngoài và Việt Nam đã cho chúng ta biết, Nhà Đất BĐS là tiền đề để thúc đẩy các ngành có tương quan như ngành sản xuất vật liệu thiết kế xây dựng, xi măng, sắt thép, trang thiết bị nội ngoại thất, các chủ thầu khởi công, các đơn vị tư vấn...

Từ thành công với BĐS Nhà Đất, nhiều Doanh Nghiệp hàng đầu Việt Nam cũng đã tập trung đến các lĩnh vực khác ví như NNTT, bán lẻ, y tế, Giáo dục đào tạo,... Và bản thân những DN mạnh trong các lĩnh vực khác như thép, kiến thiết xây dựng... cũng xuất hiện cơ cấu tài sản một phần từ góp vốn đầu tư BĐS.

vấn đề này chứng tỏ, sự phát triển của thị phần Nhà Đất Bất Động Sản ở Nước Nhà là xuất phát từ nhu cầu thực và phản ánh trình độ nâng tầm phát triển của nền kinh tế thị trường trong tiến trình Lúc Này.

(Theo Vietnamnet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét