Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Không kiêng kỵ, nhà đầu tư vẫn gom cả sàn chung cư tầng 13 v�� giá tốt

Tại 1 dự án Bất Động Sản gần cầu Rạch Chiếc (quận 9, Thành Phố.HCM), một chủ đầu tư không lấy được căn nào ở các tầng 7, 8, 9 do bốc thăm quyền mua căn hộ bị trượt đã quyết định gom luôn cả sàn 20 căn ở tầng 13 khi tầng này sẽ không có ai quan tâm.

Dù hoạt động trong lĩnh vực công nghệ nhưng ông Trực cũng đã có nhiều năm tham dự góp vốn đầu tư Địa ốc. Việc dự án Bất Động Sản không áp chế hình thức đặt chỗ thông thường mà xúc tiến bốc thăm để chọn người mua đã khiến nhiều chủ đầu tư của dự án như ông bị vuột mất cơ hội săn các nhà ở có địa thế tầng và view đẹp. nhân viên môi giới dự án này cho rằng hành động mua sỉ của ông Trực là khác người và kỳ lạ do tầng 13 vốn rất kén khách, ai cũng kỵ con số "thập tam" kém may.

Dự án Bất Động Sản ông Trực mua cả sàn tầng 13 đang xây tới tầng 6 và mới chỉ mở bán đợt một (block đầu tiên). Khung giá được chủ đầu tư bố trí tăng đột biến theo số tầng từ dưới đếm lên. Trừ từ tầng 3, 4 trở đi, các tầng 5, 6, 7, 8, 9 trở lên sẽ tăng ngày một nhiều 10 triệu đồng mỗi căn một tầng. Mặc dù thế, các căn hộ cao cấp cả sàn tầng 13 chỉ bằng giá với những căn trên tầng 3. Khoản chênh giá do tăng lệch tầng ở địa thế từ tầng 10 trở đi lên đến 50-70 triệu đồng một căn nhưng mua tầng 13 thì sẽ tiết kiệm được khoản tiền này.

Chủ đầu tư của dự án này phải kê cọc khoảng 2 tỷ vnđ với số lượng hàng gom cả sàn, trừ một căn ở địa thế số 14, gần hộp rác và thang máy. Mỗi căn hộ cao cấp tại dự án này có giá trung bình xuất phát từ một,6-1,7 tỷ đồng. tổng vốn suất góp vốn đầu tư có khả năng lên tới cả chục tỷ nếu theo đuổi dự án Bất Động Sản đến cùng.

Trong nhiều năm qua, việc các tòa nhà căn hộ chung cư tại TP HCM không xuất hiện con số 13 trong thứ tự các tầng hoặc niêm yết giá tầng 13 rẻ hơn đã trở nên phổ biến. để né tránh con số kém may này, các chủ đầu tư của dự án thường ghi thành tầng 12b, 14b.

Ở một dự án trê tuyến phố Nguyễn Trường Tộ, Q4 thang máy chỉ ghi là tầng 12b. Hay một tòa nhà phức hợp thượng hạng trên đường Nguyễn Thị Đường Minh Khai, Q1 không còn tầng 13. Trong khi đó, để tránh con số nhiều người dân kiêng kỵ, một chủ đầu tư của dự án chuyên nâng tầm phát triển dự án Bất Động Sản nhà ở tại khu Nam TP. Sài Gòn đã chọn biện pháp nối tầng 12 và 13 thành nhà ở thông tầng và đánh số là tầng 12. Để tăng nhu cầu mua, những căn thông tầng này (thường có diện tích lớn) đã được nhà đầu tư giảm giá đến 12% so với những căn hộ chung cư cao cấp thông thường, tương đương giảm cả triệu đồng mỗi m2.

Tuy vậy, vài ba năm trở về đây, nhiều DN xây chung cư đã dữ thế chủ động áp mức giá thấp hơn các tầng khác để kích cầu thay vì né tránh con số 13 khi xếp tầng chung cư. Vì giá tốt, khá nhiều người đầu tư sẵn lòng mua sỉ tầng 13.

Tổng GĐ một Doanh Nghiệp BĐS Địa Ốc có Trụ sở tại Q.10, TP HCM nhìn nhận và đánh giá, việc ông Trực mua cả sàn căn hộ chung cư tầng 13 để đầu tư vì giá thấp chứng tỏ giới buôn BĐS Địa Ốc đã vượt mặt những rào cản tâm lý kiêng kỵ con số thập tam này. Nếu dự án được thị trường đảm nhiệm, tầng 13 cũng như các tầng khác, thậm chí còn có ưu thế với người mua vì giá "mềm" hơn. khi đó, tầng 13 không có là điều đáng ngại với cả CĐT và khách hàng mua căn hộ.

Vị này cho hay, người tiêu dùng và giới đầu tư vẫn biết rõ dù người đầu tư có né con số 13 bằng thủ thuật nào đi chăng nữa. Đây chỉ là ý niệm thuộc về tâm linh, có kiêng có lành. Vì thói quen kiêng số 13 phụ thuộc vào cách nhìn của từng người và thiếu cơ Bộ khoa học nên vẫn đang còn nhiều chủ đầu tư "ôm hàng" ở những dự án được nhiều người dân chú ý.

Chuyên gia đó cũng cho biết, Phòng Tài nguyên môi trường tự nhiên các địa phương sẽ căn cứ vào thiết kế chi tiết và bản vẽ của tòa nhà để cấp số nhà theo thứ tự theo quy chế cấp số nhà cho căn hộ chung cư cao tầng liền kề lúc bấy giờ. do đó, dù muốn hay không, trong giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu chung cư vẫn sẽ có trường hợp bắt buộc phải ghi số nhà có con số 13.

(Theo Vnexpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét