Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Hàng loạt dự án mở bán giai đoạn tiếp theo tại khu Nam Tp.HCM

Tại Q.7, huyện Nhà Bè (Tp.HCM), các dự án căn hộ trung và cao cấp mở bán giai đoạn tiếp theo có giá từ 25–60 triệu đồng/m2 thu hút khách mua. Doanh nghiệp tăng tốc bán hàng. Thị trường BĐS Tp.HCM đang trong giai đoạn sôi động nhất ở hầu hết các phân khúc và khu vực. Sau khá nhiều dự án “mới tinh” là hàng loạt căn hộ chào bán giai đoạn tiếp theo với chương trình khuyến mãi rầm rộ, hút khách.

Tại khu Nam Sài Gòn, cả cung và cầu các dự án trung và cao cấp vẫn được duy trì ở mức cao. Nhiều DN rục rịch bung giai đoạn tiếp theo của dự án để đón dòng tiền đầu năm. Các dự án như M-One, Dragon Hill, Sunrie City, River City, Him Lam Riverside, Saigon Mia, Diamond City… rầm rộ hoạt động mua – bán diễn từ thời điểm sau tháng Giêng.


Chào thị trường đợt tiếp theo, dự án Dragon Hill Residene and Suites 2 của Công ty Phú Long nhận được sự quan tâm của khách hàng. Với mức giá từ 1.9 tỷ đồng/căn, dự án thu hút người mua là những gia đình, doanh nhân trẻ sống tại khu vực và lân cận.

Tương tự, dự án Saigon Mia (huyện Bình Chánh) cũng tăng tốc mở bán giai đoạn tiếp theo trong quý đầu của năm mới. Được biết, giá bán căn hộ đã có sự nhích nhẹ từ 29 triệu đồng/m2 (giữa năm 2016) lên 30 – 32 triệu đồng/m2 ở thời điểm hiện tại. Các căn có diện tích thấp nhất trong dự án giá bán ra là 1.8 tỷ đồng/căn.

Nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7), dự án Sunrise City của Tập đoàn Novaland thu hút giới nhà giàu với 3 tháp liên tục chào thị trường. Các căn hộ ở tháp South Tower “tăng tốc” đẩy hàng trong năm 2017. Có giá bán từ 4.5 tỷ đồng/căn, theo thông tin từ CĐT, dự án cao cấp này thanh khoản khá tốt mặc dù giá đã nhích nhẹ 1 – 2 triệu đồng/m2 từ thời điểm 2016.

River City cũng là dự án “tâm điểm” của khu Nam khi giới thiệu ra thị trường block tiếp theo với mức giá từ 1.49 tỷ đồng/căn. Được biết, các căn của giai đoạn mới có view đẹp hơn nên giá thành cũng “nhỉnh” hơn so với giai đoạn trước đó.

Khuyến mãi rầm rộ
Song song với việc tăng tốc đẩy hàng, DN BĐS cũng “đính kèm” hàng loạt các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách mua. Nhân dịp lễ 8/3, Công ty Phú Long tặng 50 Iphone 7 Plus 128GB cho tất cả các khách hàng nữ đến tham quan và đặt cọc mua căn hộ Dragon Hill Residene and Suites 1 hoặc Dragon Hill Residene and Suites 2. Trong tháng 3/2017, đơn vị này cũng dành những ưu đãi đặc biệt kèm theo như: thanh toán 20% nhận nhà ở ngay, phần còn lại trả 15 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm.

Tương tự, CĐT dự án Saigon Mia cũng dành suất nội bộ trị giá 320 triệu đồng chiết khấu cho khách hàng mua căn hộ trong dịp này. Ngoài ra, một số CĐT khác chi tiền tỷ mua quà tặng khách hàng nữ khi giao dịch thành công căn hộ trong tháng…

Theo các môi giới BĐS, mục đích của việc khuyến mãi là “thêm gia vị” vào việc đẩy hàng của DN trong giai đoạn đầu năm. Bên cạnh các CĐT chi “mạnh tay” thì nhiều CĐT khác chưa có bất kỳ động thái khuyến mãi trong dịp lễ tháng ba.

Việc khá nhiều dự án và mới cũ đồng loạt bung hàng cũng gây ra những áp lực lớn về nguồn cung, hạ tầng và đầu ra của sản phẩm tại khu Nam Sài Gòn.

Ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Phú Long cho rằng khu Nam sẽ tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc BĐS trung và cao cấp. Ở thời điểm hiện tại, nếu DN triển khai bán hàng giai đoạn tiếp theo thì thực hiện ngay trong giai đoạn đầu năm. Còn nếu phát triển dự án mới cần tìm ra chiến lược riêng để đẩy hàng mới đủ sức cạnh tranh.

“Tôi nghĩ bất cứ vấn đề nào cũng có 2 mặt. Thị trường luôn tồn tại nhu cầu nhà ở cho các đối tượng thuộc các phân khúc khách hàng khác nhau. Các CĐT phát triển các dự án trung và cao cấp là dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập khá trở lên. Đồng thời, những công trình này cũng góp phần thay đổi diện mạo TP theo hướng văn minh, hiện đại”, ông Cường khẳng định.

Tuy nhiên, giữa bối cảnh nguồn cung và hạ tầng khu vực, khu Nam Tp.HCM còn bộc lộ một số vấn đề liên quan. Theo ông Cường, khó khăn lớn nhất của thị trường khu Nam là nhiều tuyến đường giao thông bị quá tải trong giờ cao điểm. Hiện UBND TP và các DN lớn đang có những kế hoạch đầu tư, triển khai tích cực để giải quyết vấn đề này.

Nguồn cung phân khúc trung và cao cấp gia tăng tại khu Nam là một áp lực lớn về cân đối cung – cầu và hạ tầng khu vực. Theo tìm hiểu của PV, ngoài các dự án cũ đang tìm cách ra sản phẩm thì dự án mới nằm ở ngưỡng giá từ 1.9 – 5 tỷ đồng/căn dự báo áp lực cạnh tranh và đẩy hàng không dễ dàng trong thời gian tới. Chưa kể, hạ tầng khu vực chưa tương xứng với sự ồ ạt cung BĐS cũng gây ra những rào cản nhất định. 

Phương Nga
(Theo Nhịp sống thời đại)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét