Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Gợi ý giải pháp công nghệ xây dựng nhà giá rẻ

Tại Tp.HCM, đáp ứng nhu cầu thật của đông đảo người dân, thị phần bất động sản (BĐS) đang dần chuyển sang phân khúc nhà ở giá rẻ. không những thế, để vun đắp nhà giá thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong bối cảnh quỹ đất khan thảng hoặc và giá đất ko ngừng nâng cao, những chủ đầu tư cần chọn giải pháp và khoa học xây dựng tiên tiến, phù hợp.

kỹ thuật xây dựng đương đại

gần đây, tại Hội thảo "Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá tốt Tp.HCM" do Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) doanh nghiệp, đại diện nhiều doanh nghiệp BĐS đã san sẻ những trở ngại khi lớn mạnh NOXH, nhà ở thương mại giá thấp.

Về giải pháp để với nhà giá tốt, phổ thông công ty đề xuất cần rút ngắn thời gian thực hiện giấy má đầu cơ Dự án, minh bạch thông tin về đấu giá, đấu thầu quỹ đất của thành thị, hình thành chuỗi sản xuất vật tư. Tuy nhiên, có thể khai triển các Công trình lớn để mua buôn vật liệu mang giá rẻ. những tổ chức sản xuất nguyên liệu xây dựng cùng tham dự lớn mạnh NOXH, nhà ở thương mại giá tốt mang các chủ đầu cơ.

Đã sở hữu 1 số tổ chức nguyên liệu xây dựng ngỏ ý sẽ giảm 20% giá bán vật liệu cho những Dự án NOXH. không những thế, tại hội thảo, bí thơ Thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Muốn xây được nhà giá thấp, ngoài giảm mức giá vật liệu xây dựng ra thì còn phải áp dụng khoa học vun đắp tiên tiến để giảm thời kì thi công và giá thành sản phẩm".

ngày nay, phổ thông kỹ thuật thi công mới đã xuất ngày nay Việt Nam như bê tông dự ứng lực, sàn Bubbledeck, tấm 3D… và gần đây nhất là biện pháp xây dựng bằng tường bê tông chịu lực đúc sẵn theo kỹ thuật của Australia, còn gọi là kỹ thuật precast panels. Theo giới thiệu, đây là một biện pháp có tính cách mạng để vun đắp nhà cao tầng "nhanh, rẽ, đẹp bền".

Precast panels là tường bê tông chịu lực đúc sẵn, có tên gọi chuyên môn là tường bê tông tấm to. Hệ kết cấu gồm chủ yếu hai loại: precast panels và sàn bê tông dự ứng lực. Khi sử dụng precastp panels, mặt hoàn thiện bên ngoài của công trình sẽ vững bền mang thời gian trong môi trường hà khắc của Việt Nam. Điều này giúp xóa định kiến của các công trình NOXH, nhà thu nhập thấp là dễ nứt tường, bong tróc sơn sau 1 thời gian ngắn sử dụng.

Ngoài lợi thế tiết kiệm giá bán và thời gian thi công phần thô, precastp panels còn giúp tiết kiệm thời gian do sở hữu thể hoàn thiện trong khoảng dưới lên trên. Theo ngừng thi côngĐây, so mang cách truyền thống, tiến độ vun đắp công trình mau lẹ hơn 30 - 40%, tiết kiệm được chí ít 15% tầm giá, khả năng chống thấm nước rất cao và cách âm rẻ. Hơn nữa, tầm giá được tiết kiệm và độ an toàn được đảm bảo do thi công trong khoảng bên trong, không cần lắp dàn giáo bên ngoài.

san sớt sở hữu phóng viên Báo đầu cơ BĐS, Giám đốc công ty TNHH Bê tông đúc sẵn Australia, ông trần Phước Đông cho biết, biện pháp này sở hữu thể thi công hệ khuông và hoàn thiện theo dạng cuốn chiếu thay vì nối tiếp như bây giờ. Tiến độ bởi vậy được đẩy nhanh đáng nói.

Chính sách nào để áp dụng và nhân rộng?

Theo các san sớt của ông Đông, so sở hữu kỹ thuật vun đắp truyền thống, mức giá vun đắp chung cư theo khoa học precast panels mang thể phải chăng hơn 10 - 15% và mang thể đưa ra thị trường lượng sản phẩm rất lớn trong một thời gian ngắn.

Ông Đông cho biết, vận dụng giải pháp này trong việc mẫu mã, thi công và chuyển giao toàn bộ Dự án giúp chi phí vun đắp đối với chung cư cao 9 tầng là 4,5 triệu đồng/m2, 18 tầng là 5 triệu đồng/m2, thời kì thi công là 6 và 12 tháng tương ứng. không những thế, tại Việt Nam, việc ứng dụng biện pháp này đang gặp nhiều cạnh tranh.

Dù khoa học này đã được Australia nguyên cứu và vận dụng hơn 30 năm qua và đã được dùng để vun đắp tòa nhà cao 70 tầng, nhưng kỹ thuật này còn rất mới tại Việt Nam. vì thế, các chủ đầu cơ trong nước vẫn áp dụng kỹ thuật xây dựng truyền thống mà chưa vận dụng khoa học này.

Ông Đông đánh giá: "Trong môi trường cạnh tranh đầy hà khắc hiện giờ, việc lựa chọn 1 biện pháp đột phá sẽ giúp nhà đầu tư đi đầu dẫn đầu thị phần. không những thế, đây không chỉ đơn thuần là 1 quyết định thuần túy dựa trên tiêu chí kinh doanh, mà còn cần với 1 đánh giá kỹ thuật nghiêm túc, nên việc chọn lựa này phải được thực hành bởi một người quyết định với tầm nhìn và quyết đoán".

Trong bối cảnh kêu gọi sự góp sức của tổ chức vào việc chỉnh trang thành phố cũng như vận dụng khoa học của Tp.HCM, việc vận dụng kỹ thuật precast panels vào xây dựng được coi là hướng đi phù hợp giải quyết cùng lúc hai bài toán chỉnh trang thành phố và kỹ thuật xây dựng. bên cạnh đó, với các gặp khó khăn và nghi ngại bây giờ, để ứng dụng thành công biện pháp này, cần sự đột phá trong chính sách của thị thành và sự đồng lòng, tiên phong của các chủ đầu tư Dự án BĐS.

(Theo đầu tư chứng khoán Online)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét