Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Làm homestay cho khách Tây thuê kiếm chục triệu đồng mỗi tháng

Thuê nhà phố cổ sau ngừng thi côngĐây cải tạo, sang sửa để cho khách du lịch thuê lại, anh Chính hàng chục triệu đồng tiền lãi mỗi tháng.

Anh Chính (Thanh Xuân, TP. Hà Nội) cho biết, hơn 1 năm trước, anh thuê một căn nhà trên đường cổ sau chậm tiến độ tu chỉnh lại sở hữu mục đích cho khách du lịch, trong chậm tiến độ cốt yếu là người nước ngoài thuê dưới dạng homestay (khách nghỉ tại nhà dân). Ngôi nhà anh thuê lại của người chủ cũ có giá 8 triệu đồng một tháng trong tối thiểu 3 năm, sau Đó sửa chữa lại, tìm mua đồ đoàn và đầu cơ tổng cộng khoảng 150 triệu đồng.

Sau lúc thiết kế, cải tạo lại các căn phòng, anh Chính chụp hình và đăng chuyển vận trên những website để du khách muốn thuê nhà sở hữu thể tiện lợi kiếm tìm và địa chỉ. Mỗi ngày, căn nhà hai phòng được cho khách nước ngoài thuê sở hữu giá khoảng 2 triệu đồng.

Theo chậm tiến độ, giả dụ căn nhà được cho thuê đủ cả tháng thì anh mang thể thu về khoảng 60 triệu đồng. Nhưng nói cả trong các tháng tốt điểm, anh Chính vẫn sở hữu doanh thu trên 40 triệu đồng. Sau khi trừ tiền thuê, các khoản điện, nước và giá tiền nhân sự quét dọn mỗi tháng anh vẫn có thể thu lãi khoảng 20-30 triệu đồng.

Hơn 1 năm triển khai, ngày nay anh Chính mang 3 ngôi nhà đang phát triển theo mô hình này và với về khoản lãi tổng cộng ko dưới 60 triệu đồng mỗi tháng. Thậm chí, sở hữu những tháng cao điểm, Con số lợi nhuận có thể đạt 90-100 triệu đồng. Nhà đầu cơ này cũng cho hay, mức giá đầu cơ ban đầu của cả 3 căn nhà vào khoảng 800-900 triệu đồng, đã tính nói cả tiền thuê nhà trong vòng một năm.

Anh Trường (Hai Bà Trưng), 1 nhà đầu tư cũng buôn bán mô phỏng này được khoảng 2 năm nay. Nhưng hai trong số 4 căn homestay là thuộc sở hữu của anh, còn hai căn là anh thuê lại. Nhà đầu cơ này cho biết, tỷ lệ cho thuê của các căn nhà chao đảo trong khoảng 65-95% tùy từng thời khắc. với 4 căn nhà, mỗi tháng anh thu lợi nhuận cả trăm triệu đồng.

Theo anh Trường, do mỗi khách du lịch tới Hà Nội thường thuê kéo dài khoảng 3-6 ngày nên việc kiếm tìm khách để lấp đầy số ngày cho thuê trong tháng cũng không quá cạnh tranh. Hơn nữa, những du khách cũng thường giới thiệu bạn bè, người quen ví như homestay sở hữu dịch vụ rẻ.

Song, một trong các mục tiêu quan trọng những nhà đầu tư lưu ý là phải kiếm tìm được căn nhà vị trí gần xã cổ, khu vực trọng tâm, một thể cho khách đi lại, thăm quan, vui chơi, giải trí... Căn homestay tuy được mẫu mã thuần tuý, nhỏ gọn nhằm tiết kiệm diện tích nhưng cũng cần sở hữu các đồ tiêu dùng tối thiểu như dụng cụ nhà bếp, máy giặt…

Anh Chính cũng cho hay, mẫu mã bên trong căn hộ cũng rất quan yếu. với các căn homestay, khách nước ngoài thường thích ngoài mặt theo bắt mắt tinh tế, cổ điển, mọi thứ nhỏ gọn.

ngoài ra, theo anh Trường, 1 trong các lưu ý quan yếu đối với nhà đầu tư đi thuê nhà để khiến cho homestay là phải thỏa thuận được chi phí thuê ổn định chỉ cần khoảng dài, tối thiểu khoảng 3 năm.

Anh Trường chia sẻ: "Tôi từng thuê 1 căn khiến homestay nhưng sau chậm triển khai chủ nhà thấy mình khiến ăn thấp đã phá hợp đồng, đòi lại nhà. Dù ở thời khắc ngừng thi côngĐây, tôi mới hòa nguồn vốn bề ngoài, tu sửa... một kinh nghiệm xương máu được rút ra là hợp đồng cho thuê phải rất chặt chẽ, có sự tính toán kỹ càng thời gian hoàn vốn.

Bây giờ tại Hà Nội, đa dạng nhà đầu tư cũng vững mạnh mô hình này. Nhưng chỉ mang số ít nhà đầu tư với căn hộ, còn đông đảo đều là nhà thuê, thỏa thuận trong khoảng 3-5 năm.

(Theo Vnexpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét