Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

"10 người bán, 5 người mua", người mua chuộng căn hộ sắp hoàn thiện

Trước thực trạng nguồn cung căn hộ chung cư cao cấp lớn, nhiều người mua căn hộ có tâm lý chờ đợi dự án Bất Động Sản hoàn thành hoặc sắp triển khai xong, cũng như đợi những chính sách khuyến mãi mà người đầu tư đề ra.

Khi mua căn hộ tại những dự án nhà ở dựng nên trong tương lai, người mua căn hộ được tinh giảm được gánh nặng tài bởi vì đóng tiền theo tiến trình. tuy vậy, với nguồn cung căn hộ khá lớn cùng những vụ tranh chấp xảy ra tại nhiều dự án trong thời hạn qua, khách hàng hiện tại đang có tâm lý chờ dự án Bất Động Sản hoàn thành xong, hoặc sắp hoàn thành xong, nhất là các dự án dự đoán chuyển giao nhà trong 4 tháng cuối năm và quý IV năm nay mới quyết định hành động vung tiền.

Có dự định mua một căn chung cư trên gần đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, Hà Nộ từ cuối 2015, anh Tuấn Anh (nhân viên ngân hàng nhà nước tại Q. HĐ Hà Đông, Hà Nội) cho biết, sau không ít lần đi xem nhà và nghe ngóng tình hình thị trường, hai vợ chồng anh đã quyết định hành động dừng lại chưa mua.

Anh Tuấn lý giải, việc dừng mua có 2 nguyên nhân. Thứ nhất, để giảm gánh nặng vay mướn quá nhiều, hai vợ chồng anh muốn tích lũy thêm. Thứ hai, do có nhiều vụ mâu thuẫn tranh chấp căn hộ chung cư, nên thay vì chọn mua những dự án Bất Động Sản mới xong móng, anh muốn quan sát, tìm kiếm dự án nào sắp hoàn thành xong hoặc có thể chuyển nhượng bàn giao vào ở thời điểm cuối năm nay. Anh Tuấn cũng hy vọng rằng, bởi số lượng cung lớn, nên rất có khả năng đến ở thời gian cuối năm, các CĐT sẽ giảm giá hoặc tăng chính sách khuyến mại để cạnh tranh.

Tương tự, anh Cường, một nhân viên cấp dưới IT đang làm tại Kim Mã, Hà Nội cũng cho biết thêm, những tin tức về việc người đầu tư bàn giao nhà thiếu điều kiện, tiện ích cho người dân hay nhận tiền mua nhà ở của khách hàng nhưng không tiến hành dự án khiến anh thận trong hơn khi quyết định hành động mua căn hộ. vừa qua, anh đã và đang cân nhắc rất kỹ trước lúc chọn mua nhà tại một Dự Án BĐS sắp cất nóc tại Đại Mỗ, Hà Nội.

Anh Cường chia sẻ lý do chọn mua căn hộ sắp hoàn thành: "Dù phải chịu áp lực nặng nề với lịch thanh toán dày hơn và những căn mình muốn cũng vẫn phải chịu tiền chênh, nhưng đổi lại, tôi được tự mình kiểm chứng chất lượng căn hộ chung cư cao cấp mà không phải thấp thỏm chờ đợi. sát gần đó, chỉ tính chi phí thuê nhà ở trong 2 năm nếu mua dự án Bất Động Sản mới ban đầu thực hiện, đã và đang cao hơn số tiền chênh lệch mua căn hộ sắp bàn giao".

Các sàn thanh toán giao dịch Bất Động Sản Nhà Đất đánh giá, xu phía này không phải là mới nhưng đã quay trở về khá mạnh trong mới đây. Trong năm vừa đây, tương đối nhiều dự án Bất Động Sản tung ra chủ trương "xuống tiền, được bàn giao nhà ở ngay" thu hút được nhiều người mua như dự án Bất Động Sản VP2 Linh Đàm của HUD, Chung cư Hateco Quận Hoàng Mai - Hà Nội của Dự án Hateco TP.Hà Nội, Xuân Mai Sparks Dương Nội của Xuân Mai. Những Dự Án BĐS đã thành lập, như Dolphin Plaza, Chung Cư Mulberry Lane mở bán những căn hộ chung cư cuối cũng nhận được sự lưu ý của người tiêu dùng.

Dưới góc độ DN nâng tầm phát triển dự án, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công Ty CP đầu tư Dầu khí Toàn cầu (GP.Invest), ông Nguyễn Quốc Hiệp cho rằng, việc chọn những dự án Bất Động Sản có khả năng vào ở ngay hoặc sắp hoàn thiện giúp khách hàng không phải chờ đợi quá lâu và có thể nhìn thấy luôn chất lượng của căn hộ chung cư cao cấp. Việc người mua chọn mua nhà ở sắp hoàn thiện buộc các chủ đầu tư của dự án phải tập trung nguồn lực để bàn giao nhà cho người tiêu dùng.

Ông Hiệp nhận định: "Trước kia, một người bán, vạn người tiêu dùng. Giờ 10 người bán mới có 5 người tiêu dùng, nên khách hàng sẽ tìm chủ đầu tư của dự án cao nhất để tại vị niềm tin. Vì vậy, tính cạnh tranh trong các dự án Bất Động Sản cũng quyết liệt hơn. không riêng gì cạnh tranh đối đầu về giá, chất lượng, mà còn phải đảm bảo lời hứa hẹn với khách hàng".

(Theo đầu tư chứng khoán Online)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét