Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Nở rộ nhà trọ cao cấp tại khu vực ngoại ô

Ngày nay tại những khu vực Q.9, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh… mô phỏng nhà trọ cao cấp xây dựng "mới tinh" mang giá thuê từ một,8–2,5 triệu đồng/phòng/tháng xuất hiện ngày càng phổ biến, thanh khoản tốt.

Dòng hình nhà trọ cao cấp đã xuất hiện từ lâu tại khu vực Tp.HCM, đặc biệt ở những quận với mật độ dân phần đông, gần trung tâm như Q.Tân Bình, Q.Tân Phú, Q.Gò Vấp, Q.5, Q.4…. Đến giờ, mô hình này mang khuynh hướng tấp nập tại những khu vực ven TP, xa trọng điểm như Q.9, quận Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh. Ghi nhận thanh khoản cho thuê tầng lớp này hơi tốt ở thời điểm hiện giờ. Theo Tìm hiểu của PV Batdongsan.com.vn, nhu cầu di dân cao, môi trường sống thoải mái, giá mềm là những yếu tố làm mẫu hình cho thuê nhà trọ nâng cao nhiệt tại vùng ven.

Khảo sát tại khu vực Q.9 và Q.Thủ Đức (Tp.HCM) hoạt động xây nhà cao tầng cho thuê trọ bắt đầu rục rịch từ giữa năm 2016 đến giờ. Chậm triển khai là những dãy nhà cao tầng thiết kế nhiều phòng được xây mới trên các mảnh đất thổ cư diện tích trong khoảng 60-100m2. Trong chậm triển khai, những phòng đều được vật dụng gần như luôn thể nghi như một phòng khách sạn mini sở hữu giá thuê từ một,8-2,5 triệu đồng/phòng/tháng. Diện tích nhiều của mỗi phòng là trong khoảng 12-21m2, dành cho các đối tượng thuê là viên chức văn phòng/công ty khiến việc tại khu vực hoặc lân cận.

Theo Nhận định của PV, hoạt động nhà cho thuê ko mới mẻ tại khu vực ngoại thành TP. Không những thế, trước đây, BĐS cho thuê cốt yếu là những dãy nhà trọ thuần tuý, nhà cấp 4 xây mới cho thuê ngắn hạn hoặc nhà nhiều tầng gia chủ dùng không hết số phòng nên cho thuê lại. Điểm khác ngày nay là nhà đầu cơ (NĐT) xây hẳn những căn nhà cao từ 3-6 tầng chỉ khai thác cho thuê (chủ nhà ko ở chung). Các tầng của căn nhà đều được gắn vật dụng camera, sở hữu bảo vệ trông coi và hầm gửi xe chung.

Tại trục đường Đỗ Xuân Hợp, Võ Văn Hát, Lã Xuân Oai (Q.9) và một số con đường của Q.Thủ Đức như Phạm Văn Đồng, Đặng Văn Bi…những dãy nhà trọ cao tầng xuất hiện ngày càng phổ thông. Giá phòng dưới 3 triệu đồng/tháng thu hút khách thuê là nhân viên văn phòng khiến việc tại khu vực. Theo anh Đình Phong Phú, 1 NĐT BĐS sống tại P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, mô hình nhà trọ cao cấp có dấu hiệu phát triển từ nửa cuối năm 2016 tại khu vực Q.Thủ Đức. Nhu cầu kiếm tìm nhà trọ an ninh, chất lượng của một phòng ban viên chức văn phòng, sinh viên của những gia đình sở hữu điều kiện tăng lên đã làm cho nguồn cung phân khúc này nở rộ theo. "So về giá thuê, phòng trọ tại khu vực này giá mềm hơn trong khoảng 500 nghìn tới một triệu đồng/tháng so sở hữu nhà trọ tại các huyện lân cận như Q.2, Q.Gò Vấp", anh Phú khẳng định.

Mô hình phòng trọ được vật dụng đông đảo nhân tiện nghi và sắp những luôn tiện ích như chợ, siêu thị, với hầm giữ xe cũng nở rộ tại những quận bóng gió như Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh. Tại quận Hóc Môn, những dãy nhà trọ đang dần thay thế bằng các căn nhà cao tầng phổ quát phòng cho thuê. Giá cho thuê phòng tại đây ngả nghiêng từ 1,5-2,2 triệu đồng/ tháng. NĐT xây mới nhà trọ thường lấp kín phòng thuê trong khoảng thời gian ngắn từ 3-5 tháng. Rất nhiều nhà trọ tại khu vực này tọa lạc sắp những khu công nghiệp, khu chế xuất, trọng tâm tập huấn nghề…nên lượng khách thuê tương đối phổ thông. Tại quận Bình Chánh, nằm trên những mảnh đất thổ cư mới là những căn nhà cao tầng chia phòng cho thuê và với kiểm soát an ninh 24/24. Lợi thế của khu vực là giáp giới Q.7, Q.5, song song giá tiền thuê phải chăng hơn trong khoảng 2-6 triệu đồng/tháng so sở hữu khu trọng tâm nên lôi kéo lượng lớn khách thuê khiến cho việc tại trọng tâm đổ về thuê ở trong tương lai.

Ghi nhận thanh khoản chiếc hình cho thuê phòng cao cấp ổn định. Điều tra của PV Batdongsan.com.vn, các căn nhà cao tầng tại ven Tp.HCM, công suất thuê phòng khá rẻ. 1 căn nhà trọ mới vun đắp tỷ lệ lấp kín phòng đạt 80-90% trong vòng 3-5 tháng. Đối tượng thuê tương đối phổ quát, trong chậm triển khai mang khoảng 20-40% khách thuê làm cho việc tại khu vực trung tâm như Q.1, Q.5, Q.3, còn lại là công nhân với gia đình hoặc nhân viên làm cho việc trong khu vực. Đánh giá được biết, tâm lý chuộng nhà an ninh, chất lượng, sạch sẽ và với không gian khoáng đãng đã khiến nhu cầu tìm kiếm thuê nhà đúc nguyên căn vùng ven nâng cao rõ rệt. Dù rằng số lượng nhà cao tầng cho thuê trọ không phổ thông bằng các quận trọng điểm nhưng trong giai đoạn hiện tại đây được xem là chiếc hình BĐS mới tại khu vực ngoại ô.

Chưa đề cập, tại 1 số khu dân cư (KDC) của Q.9, Nhà Bè nhiều căn biệt thự, nhà xã liền kề cũng được gia chủ đầu tư cho thuê phòng trọ. Trong các KDC như KDC Khang Điền, KDC Vill Park, KDC River Park trên phố Dương Đình Hội, Đỗ Xuân Hợp (Q.9), một số căn nhà phố cao 3-4 tầng được chủ nhân ngoài mặt cho thuê trọ thay vì ở. Đây cũng là cách thức gia tăng giá trị căn nhà khi mà gia chủ chưa mang nhu cầu vào ở ngay.

Ông è cổ Đức Hợp, Trưởng phòng cho thuê đơn vị bất động sản VNREAL cho rằng: "Mặc dù đây là mô hình kinh doanh tiêu cực, NĐT hoàn vốn chậm nhưng lại thích hợp với những người có cái vốn khiêm tốn. Đặc biệt, khi mà tầng lớp này chưa tới giai đoạn lớn mạnh rầm rộ tại ngoại thành TP thì sẽ là thời cơ tốt để NĐT cân nhắc rộng rãi chiếc hình đầu tư và thu lợi nhuận". Theo ông Hợp, bây giờ bên cạnh những NĐT mang đất sẵn xây nhà trọ cho thuê thì khuynh hướng NĐT thứ cấp khai thác thuê dài hạn những căn nhà cấp 4 đã cũ nát, nâng cấp lên nhà trọ cao cấp cũng là cách kinh doanh cho lợi nhuận ổn định.

Không những thế, hầu hết các NĐT và đơn vị (DN) khi được hỏi về vấn đề này đều cho rằng, đầu tư nhà trọ/phòng trọ cho thuê mang rủi ro nếu như NĐT không tính toán tận tường tầm giá. Ông Hoàng Đức An, NĐT sống tại P.Trường Thạnh, Q.9 cho hay: "Cho thuê trọ giúp NĐT sở hữu doanh thu ổn định hàng tháng, không bị tác động nhiều lúc thị phần BĐS lên xuống. Không những thế, sức ép tài chính là hơi lớn nếu NĐT đi vay nhà băng xây nhà phòng cho thuê. Việc thu tiền lẻ hàng tháng sẽ ảnh hưởng tới việc hoàn vốn đầu tư và chi trả cho các khoản vay dài hạn".

Phương Nga

(Theo Nhịp sống thời đại)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét