Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Nguồn cung BĐS bám metro Bến Thành - Suối Tiên gia nâng cao mạnh mẽ

Tuyến metro số một Bến Thành - Suối Tiên ko chỉ kéo theo sự bùng nổ của những Công trình nhà ở, mà còn dẫn dắt hàng loạt Dự án trọng điểm thương nghiệp, bán buôn, văn phòng... Chuyển dịch theo.

Theo Con số của CBRE, trước sự kiện tuyến metro đầu tiên Bến Thành - Suối Tiên tại Tp.HCM đang được đẩy nhanh tiến độ và dự định sẽ đi vào hoạt động vào năm 2018, toàn bộ người dân đang sinh sống và khiến việc tại thị thành đều háo hức chờ đợi những đổi thay to và thú vị mà con đường sắt thành thị này mang đến. Riêng đối sở hữu ngành nghề bất động sản (BĐS), cuộc chơi sẽ chứng kiến những thay đổi ngoạn mục hơn.

Thực tiễn cho thấy trong vòng vài năm bắt đầu từ tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên được khởi công vun đắp trong khoảng năm 2012, khu Đông đã thu hút thêm 27 Công trình mới dọc 2 bên tuyến metro trong năm 2016, cung ứng cho thị phần hơn 77.200 căn hộ được mở bán, chiếm hơn 40% tổng lượng căn hộ của thị trường Tp.HCM.

Chỉ tính riêng tại quận hai, số lượng các căn hộ được mở bán trong khoảng năm 2012-2016 tăng đến 203% so mang các huyện khác. Quận Thủ Đức nâng cao 160%, thị xã Bình Thạnh tăng 143%. đông đảo những khu vực này hoặc nằm cạnh nhà ga truyến metro hoặc mang khoảng cách trong khoảng 2-5km.

Không chỉ nâng cao về số lượng, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên còn là cội nguồn đẩy giá BĐS gia nâng cao. CBRE Việt Nam cho biết, những Công trình BĐS nằm sắp tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chạy qua những huyện 2, 9, Thủ Đức, Bình Thạnh đang chào bán với mức giá cao hơn từ 2-5% so mang những căn hộ có chừng độ hoàn thiện và tiện ích tương tự nhưng không nằm gần các con phố sắt đô thị.

Mang lực đẩy mạnh mẽ trong khoảng tuyến phố sắt thành phố Bến Thành - Suối Tiên, khu Đông cũng đang chứng kiến hàng loạt Công trình nhà ở vừa túi tiền mọc lên. Trong số này sở hữu thể nhắc đến những cái tên như Him Lam Land với Dự án Him Lam Phú An đang sở hữu thanh khoản hơi cao trên thị trường, hay Công trình TDH Thủ Đức của Thủ Đức House, Công trình Flora của Nam Long, Dự án I-Home 2ngay mặt tiền xa lộ Hà Nội của CT Group...

Dọc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ còn đón nhận 1 lượng lớn các Dự án nhà ở giá phải chăng đổ vào khu vực này chỉ cần khoảng đến. Tiêu biểu, Him Lam Land sẽ tiếp diễn tung ra thị trường Công trình nhà ở vừa túi tiền gồm 1.500 căn tại trục đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9), toạ lạc tại vị trí cách nhà ga metro khoảng 3km. Hay Nam Long cũng sẽ ban bố thêm 3 Công trình nhà giá tốt cuối các con phố này với sự cộng tác của hai nhà đầu tư Nhật Bản.

Lý giải về việc tại sao khu vực dọc tuyến Bến Thành - Suối Tiên ở khu Đông TpHCM trong khoảng trước tới bây giờ vốn chỉ dành cho tầng lớp từ cao cấp nhưng hiện giờ lại xuất hiện những Dự án có giá bình dân, ông Ngô quang đãng Phúc, Phó giám đốc điều hành Him Lam Land cho biết, metro là công cụ giao thông và quen thuộc có văn hóa của các nước lớn mạnh. các Dự án nhà ở dọc tuyến metro sẽ hưởng lợi rất lớn khi được đưa vào khai thác, giúp người dân chuyển di một cách tiện lợi, cải thiện hiện trạng sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân đang cao tại Tp.HCM...

Theo ông Phúc, trong 1 mặt bằng khó khăn gay gắt như tại khu Đông ngày nay, để khắc phục đầu ra tạo tính thanh khoản nhanh chẳng phải thuần tuý. vì thế, tập kết đầu tư vào phân khúc nhà ở nhàng nhàng chất lượng rẻ đáp ứng nhu cầu thật đang cao của thị phần đang trở thành hướng đi của phổ thông tổ chức.

Không chỉ đối có nhà ở mà tuyến metro cũng có ảnh hưởng tích cực đến BĐS thương nghiệp. Theo giám định của Phó giám đốc điều hành Him Lam Land, có lưu lượng dự định khoảng 186.000 hành khách mỗi ngày cho tuyến tàu điện trước nhất tại Tp.HCM, cơ hội càng rõ nét hơn đối mang thị trường bán buôn do các trọng tâm thương mại thường được tăng trưởng trong cùng đồng đông dân cư để sở hữu thể hưởng lợi từ mật độ liên lạc bộ hành cao.

Đồng quan niệm với ông Phúc, ông Marc Townsend, tổng giám đốc công ty CBRE Việt Nam Phân tích, các dự metro đang được Tp.HCM đầu tư sẽ cho chúng ta thấy phần lớn mặt bằng giá BĐS sẽ thay đổi mạnh. Theo nghiên cứu và dự báo của CBRE Việt Nam, giả dụ bất kỳ Công trình BĐS nào nằm trong vòng bán kính cách thức các tuyến metro này khoảng 500m thì chi phí sẽ nâng cao khoảng 20% lâu dài gần. một khi các Công trình này hoàn tất theo kế hoạch đề ra thì giá BĐS sẽ còn tăng cao nữa.

Về lý thuyết, một tòa nhà nằm gần trạm trung chuyển công cộng thường sở hữu giá thuê hoặc giá bán cao hơn so với các tòa nhà nằm xa hơn vì hệ thống giao thông công cùng phải chăng cho phép cư dân sống sắp ngừng thi côngĐây dễ dàng vận động tới các điểm trung tâm. Điều này đã được kiểm chứng tại 1 số quốc gia sở hữu giá bán nhà tại những nơi sắp hệ thống liên lạc công cùng sở hữu trị giá cao hơn từ 6 - 45%. Song, ông cũng đưa ra cảnh báo, tác động của hệ thống liên lạc công cùng đối có giá nhà phụ thuộc vào 1 số nhân tố trung gian bao gồm quyền tiêu dùng và dòng nhà ở, mức độ và độ tin cậy của hệ thống công cùng, tiềm lực của thị phần nhà ở, bản tính của những Công trình phát triển phụ cận và các yếu tố khác. Tại những khu vực có thị trường nhà đất phát triển mạnh và hệ thống liên lạc công cùng đáng tin cậy giúp người dân kết nối hiệu quả có công tác và những điểm tới khác, mức chênh lệch giá cũng có thể cao hơn phổ thông so mang mức trung bình.

(Theo Trí thức trẻ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét