Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Giới đầu tư “săn” nhà riêng bán lại hưởng chênh

Những căn nhà riêng mới xây tại khu dân cư (KDC), những hẻm thu hút người mua ở khiến cho thị trường thứ cấp tầng lớp này nhộn nhịp thời gian qua.

Nhà cấp 4 thanh khoản tốt

Tại các khu vực như Q.2, Q.8, Q.9, Q.Thủ Đức, Q.Bình Tân, Q.Gò Vấp, thị xã Hóc Môn, các căn nhà riêng mới xây trong các KDC ghi nhận sức tậu thấp. Nhà đầu tư (NĐT) tích cực kiếm tìm mẫu hình này để bán lại hưởng chênh. Tầm giá chênh mỗi căn dao động từ 50-150 triệu đồng trong vòng 1-3 tháng (tùy căn nhà, vị trí). Theo Tìm hiểu của PV Batdongsan.com.vn, thị phần đầu cơ thứ cấp sôi động ở chiếc hình nhà riêng sở hữu giá từ 950 triệu đồng tới một.4 tỷ đồng/căn.Trong chậm triển khai, nhà cấp 4 gồm 1 gác lửng sở hữu sức tìm sôi động.

Hoạt động tìm đi bán lại dưới hình thức đầu tư "lướt sóng" trong vòng 3-6 tháng đang đem về khoản tiền lời đáng kể cho NĐT. Những căn nhà cấp 4 mới xây được tìm đi bán lại bởi 3-5 NĐT riêng lẻ. Trị giá rốt cuộc đến tay người mang nhu cầu thực đã nao núng trong khoảng 250-400 triệu đồng/căn so mang giá ban đầu chủ nhà đưa ra. Tại các tuyến phố Hồ Học Lãm, An Dương Vương (Q.Bình Tân), nhà xây mới có giá bán trong khoảng một.2-1.6 tỷ đồng/căn.

Sức sắm mạnh hơn những nền đất thổ cư chưa chủ. Trong chậm triển khai, NĐT dành đầu tiên kiếm tìm những căn mang mặt tiền hẻm vì giá mềm và bán ra cũng thuận lợi hơn. Anh Đặng Văn Quảng, môi giới đất nền – nhà xã khu Tây cho biết: "Bên cạnh các NĐT mua nhà nền bán lại hưởng tiền chênh thì khoảng 2 năm trở lại đây, NĐT tìm kiếm nhà xã mới xây tăng rõ rệt. , các NĐT thứ cấp rao bán hơi nhanh các căn nhà "mới tinh" mang giá trong khoảng 1.3 tỷ đồng trở lại. đặc thù, nguồn cung những căn diện tích 60-70m2, có một trệt và gác xép ko đủ đáp ứng nhu cầu".

Thời gian gần đây, hoạt động tìm kiếm và sắm đi bán lại những căn nhà riêng với mặt tiền hẻm trong khoảng 3-5m tại huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Q.Thủ Đức cũng diễn ra khá sôi động. Nhu cầu mua đất riêng lớn làm nguồn hàng tầng lớp này luôn ở hiện trạng "thiếu". đặc trưng, những căn nhà cấp 4 có diện tích rộng từ 80-100m2 được khách tìm ưa thích vì tính dễ dàng, giá mềm và gia chủ có thể sang sửa theo nhu cầu riêng.

Theo anh Duy Khánh, viên chức kinh doanh tổ chức BĐS Phúc thịnh (Q.Tân Bình), tất cả các bạn gọi điện để hỏi về những căn nhà phường xây sẵn giá dưới 1 tỷ đồng/căn. Tỷ lệ người dùng hỏi mua căn hộ mới cao hơn những căn nhà thị trấn đã tiêu dùng 5-10 năm. Trong Đó, nhà mặt tiền hẻm nhỏ được giới đầu cơ "săn đón" vì giá mềm. "Các căn nhà riêng mới với lợi thế là bề ngoài kiến trúc hợp thời, phù hợp sở hữu các chủ nhà ngại tôn tạo, nâng cấp khi sử dụng. Nhiều người sẵn sàng bỏ thêm 100-200 triệu đồng để được có căn nhà mới hài lòng. NĐT bởi thế có dịp ra hàng nhanh và hưởng chênh cao", anh Khánh nhấn mạnh.

Theo những môi giới, buôn bán nhà riêng mới xây, NĐT không hề tốn quá rộng rãi giá thành cho hoạt động truyền bá hay quảng cáo rầm rộ như các tầng lớp khác trên thị phần. Sức tậu tầng lớp này tương đối ổn định vì tâm lý với tài sản trọn đời của quý khách. Bên cạnh đó, lợi thế của tầng lớp là thích hợp có phổ thông lực lượng các bạn muốn dọn đồ vào ở ngay mà không tốn thời gian và công sức vun đắp. Đối mang NĐT, tỷ suất lợi nhuận của loại hình này đảm bảo vì nhu cầu mua cao.

Cẩn thận hiện tượng nâng giá tiền

Cũng như những phân khúc BĐS khác, khi nhu cầu liên tục tăng, nhà riêng xây sẵn cũng chứng kiến hiện tượng giá thành bị đẩy lên cao. Theo Đánh giá của PV, một số căn nhà riêng lẻ do NĐT rao bán lại, giá liên tiếp tăng trong khoảng thời kì ngắn. Trong chậm triển khai, môi giới tự tiện kê chênh trong khoảng 50-100 triệu đồng lúc giao dịch tìm bán là thực tiễn đang diễn ra. đặc thù, tại những khu vực tâm điểm giao dịch BĐS như Q.9, Q.2, Q.Thủ Đức, trị giá những căn nhà đến tay khách sắm ở nao núng chí ít 200 triệu đồng/căn.

So sở hữu loại hình đất nền phân lô, căn hộ chung cư, biệt thự… thì tầng lớp nhà xã lẻ rất dễ bị kê chênh mức giá. Bởi vì, mẫu hình này chính yếu là NĐT lẻ tự xây, tự rao bán hoặc phê duyệt những môi giới tự do để bán hàng, ko với bất kỳ bảng giá cụ thể được đưa ra. phổ thông môi giới lợi dụng kẽ hở này để "hét giá" khách sắm.

Trên thực tiễn, hiện tượng "hét giá" khách mua với sự tiếp tay của chủ nhà. Phổ biến chủ nhà chấp nhận thu về 1 giá, để môi giới tự đưa ra giá chào khách khiến người mua chịu thiệt. Đa dạng môi giới tự ý nâng giá thành rồi "bàn bạc" để chủ nhà không mách nhỏ có khách hàng nhằm trục lợi. do vậy, 1 số môi giới vừa nhận phần trăm chiết khấu trong khoảng NĐT, vừa tự ý kê chênh giá cho người mua để với thêm khoản "bỏ túi".

Giá bị kê chênh từ 50 – 100 triệu đồng/căn đang là thực tế trong hoạt động mua bán nhà riêng xây mới tại các khu dân cư (KDC) trên địa bàn Tp.HCM. "Cùng một căn nhà, các môi giới "hét" chi phí khác nhau. Cụ thể, căn nhà cấp 4 tại P.Long Trường mới xây dựng được một môi giới rao bán một.150 tỷ đồng cho khách hàng. cộng thời khắc, 1 môi giới khác chào khách tầm giá 1.250 tỷ đồng/căn"

Theo bà Nguyễn Ngọc Hà, môi giới đất nền - nhà thị trấn tại Tp.HCM, khi giao dịch mua bán nhà xã, khách mua phải gặp trực tiếp chủ nhà để giảm thiểu hiện tượng môi giới tự ý kê giá ăn chênh. bên cạnh đó, trước khi "xuống tiền", các bạn phải Đánh giá kỹ thị phần khu vực để biết giá nhà đất tăng ở mức nào hay những môi giới tự thổi giá, găm hàng để "bắt bí" khách mua.

Phương Nga

(Theo tuổi trẻ Online)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét