Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Giá đất Củ Chi tăng từng giờ: Ai thổi giá?

Khởi phát trong khoảng những thông tin về siêu Dự án của "chúa đảo" Tuần Châu, sau ngừng thi côngĐây giá đất tại Củ Chi được dân môi giới đẩy lên chóng mặt khiến khu vực này quay lại quá trình sốt ảo.

Theo Đánh giá của PV, giá nhà đất Củ Chi đang tăng cực nóng tại khu vực giáp ranh sở hữu quận 12, quận Hóc Môn, Bình Dương và sắp các trục đường huyết mạch như quốc lộ 22 (đường Xuyên Á), trọng tâm hành chính quận, hoặc dọc bờ sông Sài Gòn... Chỉ từ đầu năm tới nay, có nơi giá đất đã tăng sắp 70%.

Ngay từ đầu năm, những thông báo về một số Dự án to sắp khởi công tại Củ Chi đã nhen nhóm cơ hội găm đất của dân đầu cơ. Người này mua sang tên trong khoảng người khác, và qua phổ biến lần đàm phán, giá đất đội thêm 10-20%. Chỉ trong 1 tuần lễ qua, giá đất thậm chí đã tăng lên 70% và phổ quát nơi biến động từng giờ, chỉ sau một đêm giá đã thay đổi hoàn toàn.

Trong vai người đi tậu mua đất, chúng tôi được giới thiệu tới xem 1 lô đất 6.500m2, mặt tiền Nguyễn Thị Rành, rộng 60m và sâu 103m. Được biệt, vào thời khắc trước Tết, giá đất tại khu vực này khoảng 90 triệu/mét ngang, nhưng giá chủ đất báo cho chúng tôi hiện đã chạm mốc 130 triệu. các lô nhỏ thì bị đẩy lên 140 triệu/mét ngang.

Phổ quát lô đất nông nghiệp sắp chậm tiến độ cũng được đẩy giá lên cao gấp rưỡi. Ông Phạm Bá Chánh chào bán 1 lô đất nông nghiệp diện tích 5.000m2 tại xã Trung Lập Hạ có giá 3,5 triệu/m2. So sở hữu tháng trước, giá thành đã được đẩy lên gấp đôi nhưng chủ đất vẫn tự tin khẳng định giá sẽ còn nâng cao lên nữa ví như không tậu.

Ông Chánh cho rằng, trong tương lai, đất nông nghiệp sẽ được chuyển đổi thành đất thổ cư. Đây cũng là lý do nhiều chủ đất đồng loạt đẩy giá đất lên.

Thấy khách tìm tỏ ra do dự, người môi giới lô đất phân tích: "Nếu anh không rành về hồ sơ chuyển đổi mục đích dùng đất thì cứ mua rồi bán lại cho người khác, để kiếm lời. các bạn sau sẽ bán cho người sau nữa, và tới một lúc nào Đó sẽ sở hữu người đầu tư cơ sở vật chất cơ sở, xin phép cơ quan quản lý chuyển đổi thành đất thổ cư.

Lúc ngừng thi côngĐây, sẽ với thêm phổ quát người khác dồn vốn vào đất thổ cư rồi tậu, bán lại cho người kế tiếp. Cứ thế, qua mỗi lần giao dịch, giá đất bị đội lên và lô đât đã lời số đông rồi."

Dân môi giới bất động sản hàng ngày đổ xô về Củ Chi kiếm tìm cơ hội. Ảnh: V.Dũng

Theo ông Nguyễn Như Tuyển, Giám đốc đơn vị Bất động sản Anh Luân, từ đầu năm tới bây giờ, tình hình đàm phán bất động sản ở Củ Chi khá sôi động. không chỉ người dân ở địa phương, khách hàng ở những nơi khác, đặc trưng là những quận ở nội ô Tp.HCM, khách Hà Nội mua tới mua tương đối đông.

Ông Tuyển, cho biết bí quyết đây khoảng 1 tháng, tầm giá đối có các thửa đất to chưa lên thổ cư chỉ từ 2–3 triệu đồng/m2, sở hữu nơi còn rẻ hơn. Còn giá đất nền tại các trục đường trung tâm của những phường thì chỉ nghiêng ngả 3-8 triệu/m2. Đất ở khu dân Việt Kiều ở xã Tân Thông Hội được cho là "đỉnh" nhất, giá cũng chỉ 15 triệu/m2.

"Tuy nhiên giá đất hiện nay đã bỏ xa mức này, mang mức nâng cao lên tới 40%, thậm chí những khu vực quanh co Công trình Safari Sài Gòn đã tăng lên đến 70%, vì lượng tìm phổ biến trong khi người bán ra rất ít", ông Tuyển san sẻ.

Giá đất biến động cũng khiến cho anh Lê Lâm, một người mua mua mua nhà ở khu vực này khá bối rối: "Giá đất ở đây đang sở hữu mức biến động lớn nên cho đến nay tôi vẫn chưa thể tìm được lô nào. Thậm chí mang lô đã chốt giá xong khi lên thanh toán thì chủ đất đòi nâng cao thêm mấy trăm triệu chỉ sau một đêm. Xin đặt cọc họ cũng khước từ, vì cò đất đã rải cọc khắp nơi", anh Lâm cho biêt.

Trước diễn biến trên, phổ biến chuyên gia BĐS cho rằng giá đất Củ Chi đang nâng cao ảo. Giá đất được đẩy lên quá cao tương tự chính yếu do giới đầu tư thường đi rải tiền đặt cọc, giữ đất, sau chậm triển khai bán lại cọc và ăn lời tiền phạt cho các người nào sở hữu nhu cầu.

Lãnh đạo 1 đơn vị điều hành bất động sản tại Tp.HCM nhận xét gần như những giao dịch BĐS bây giờ tại Củ Chi không phải của quý khách nhà đất để ở, mà chỉ là sự chuyển nhượng của giới đầu tư. Vị này cho rằng, do đất ở nội thành càng ngày càng khan thi thoảng, giới kinh doanh đề nghị chuyển ra vùng ven rồi găm hàng, khiến cho giá.

Còn theo ông Lê Hữu Nghĩa, tổng giám đốc tổ chức BĐS Lê Thành, giá đất bị giới buôn bán đẩy lên khiến cho nhiều người đổ xô mua nhà đất, mang mục đích bán lại kiếm lời. do vậy giá tiền BĐS hiện không thật.

Đổ tiền đón sóng siêu Công trình chỉ làm cho lợi cho cò đất

Thực tiễn Dự án của "chúa đảo" Tuần Châu mới chỉ là bắt buộc trong khoảng doanh nghiệp, nhưng Củ Chi đã chóng vánh trở tình thật điểm bàn tán của giới đầu cơ địa ốc. Nửa mừng nửa lo là tâm trạng của các người đang mang đất tại đây.

Mừng là nếu Dự án được thực hiện, rất với thể giá đất sẽ nâng cao cao, nhưng lo là không biết các Dự án này với đích thực thành hình để giá đất tăng vững bền hay ko.

Ông Tuấn, một người dân ngụ ở thị xã Gò Vấp đang có trong tay miếng đất 4.000m2 ở Củ Chi tìm bí quyết đây phổ quát năm để làm trang trại, cho biết liên tiếp trong gần 1 tháng nay, ngày nào ông cũng nhận được phổ quát cuộc gọi điện thoại đặt vấn đề tậu khu đất.

"Lúc đầu người ta trả giá rẻ, rồi sau ngừng thi côngĐây giá cứ cao dần. Vài người bạn của tôi ở gần khu vực cũng liên tiếp nhận được lời yêu cầu tậu đất", ông Tuấn cho biết.

Tỉnh thành hoang Nhơn Trạch là bài học còn nóng sốt cho việc đổ xô đầu tư ăn theo siêu Công trình. Ảnh: Lê Quân

Có giới buôn bán địa ốc, câu chuyện đón đầu quy hoạch là nhân tố mang lại thời cơ to. Thực tế đã không ít người đạt lợi nhuận to nhờ đón đúng quy hoạch. Nhưng những trường hợp "chết đứng" vì đón sai cũng không ít. Bởi rủi ro trong việc đón đầu quy hoạch là khá to, ngoài rủi ro trong khoảng thay đổi trong chính sách còn can hệ tới nhiều nhân tố thị trường, năng lực của những chủ Công trình.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, cho rằng giới buôn bán địa ốc Tp.HCM đã sở hữu tất cả bài học về việc đầu cơ đất chạy theo thông báo các siêu Dự án. Dự án yêu cầu chỉ là một khía cạnh, còn khả năng thực hành được hay không lại là vấn đề khác.

Trước đây, việc đua nhau đón sóng siêu Công trình đã để lại hậu quả là những thị thành hoang như Nhơn Trạch, Mỹ Phước…

"Thực chất việc chạy đua đầu cơ theo thông tin chỉ làm lợi cho duy nhất 1 đối tượng, chậm triển khai là những cò đất, còn người có chung cuộc sẽ là người gánh hậu quả lúc cơn sốt đi qua và những siêu Công trình thì vẫn nằm trên giấy.

Không đề cập đâu xa mà ngay tại Củ Chi trước đây từng mang sự cố tương tự với những Dự án chưa thành hiện thực. hy vọng trong cơn sốt đất này, cả quý khách và người bán đều tĩnh tâm, tránh đi vào vết xe đổ trước đây", ông Châu Phân tích.

(Theo Zing.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét