Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Bộ xây dựng bác bỏ sáng t��o độc đáo xây nhà giá thấp 25m2 ở TP.Hồ Chí Minh

Sở xây dựng cho rằng, việc TP.HCM gây dựng các nhà ở, nhà trọ, phòng dịch vụ thuê mướn dưới 25m2 sẽ phá vỡ đầu tư và quy hoạch và giảm chất lượng sống.

Một căn hộ cao cấp ở Bình Tân (Tp.HCM) có diện tích quy hoạnh 20m2 và thêm 1 tầng lửng 10m2

được Doanh Nghiệp dịch vụ thuê mướn giá 1,5 triệu đồng/m2

Ngày 7/4 vừa đây, Sở thiết kế xây dựng đã có văn bản gửi đến VNREA TP. Hồ Chí Minh (HoREA) để bác bỏ ý tưởng sáng tạo cho phép DN thí điểm xây nhà ở dưới 25m2.

Trước đó, HoREA có yêu cầu, hiện TP.HCM xuất hiện nhiều nhà trọ chật chội như khu ổ chuột, có diện tích nhỏ. Thay vì cho phép cá nhân, hộ dân cư được phép thiết kế xây dựng phòng trọ, nhà trọ có điện tích tối thiểu nên cho phép Doanh Nghiệp tham gia thiết kế xây dựng căn hộ cho mướn, phòng trọ, nhà trọ cho thuê có diện tích quy hoạnh dưới 25m2, để dần thay thế các nhà trọ, phòng trọ chưa đảm bảo tiện ích, chất lượng, bảo đảm an toàn, an ninh hiện nay.

Nhưng Bộ xây dựng dẫn giải thông tư 20/2016 quy chế chỉ cho phép cá nhân xây nhà ở trọ để bán, cho mướn mua, cho thuê tối thiểu 10m2/căn hộ. Còn Doanh Nghiệp phải xây dựng nhà tập thể từ 25m2 và thực thi theo dự án. Vì như vậy mới bảo đảm cơ sở hạ tầng xã hội, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm vệ sinh môi trường tự nhiên và bảo đảm cho người dân có điều kiện kèm theo sống tốt hơn...

TP. Hồ Chí Minh hiện giờ đang có 1 số Dự Án BĐS thuê mướn với diện tích phòng 20m2, có ban công, nhà bếp, hành lang cửa số với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

(Theo Người lao động)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét