Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Nhà ở xã hội vẫn "đói" v��n ưu đãi

Về việc nâng tầm phát triển nhà xã hội, khó khăn nhất lúc bấy giờ là tìm kiếm được nguồn vốn hỗ trợ để giúp các Doanh Nghiệp, chủ đầu tư dự án và người muốn mua nhà ở được vay nguồn vốn ưu đãi, Từ đó giảm giá thành nhà tại.
Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục điều hành và quản lý Nhà và thị phần Bất Động Sản (Bộ Xây dựng) cho biết, trong 5 năm qua, nhà xã hội mới đáp ứng được 37% nhu cầu của công nhân tại những khu công nghiệp và những người thu nhập thấp tại đô thành so với chiến lược đưa ra. Ông Ninh cho hay: "Thực tế, nhu cầu về lại nhà ở này là rất lớn".
Cũng theo ông Ninh, khó khăn vất vả nhất lúc này là tìm kiếm ra nguồn vốn hỗ trợ để giúp các Doanh Nghiệp, chủ đầu tư của dự án và người muốn mua nhà ở được vay vốn ngân hàng ưu đãi, Từ đó giảm giá thành nhà ở.
Thời điểm hiện tại, Chính phủ đã có quy định về cơ chế và chính sách, mức tương hỗ ưu đãi thông qua ngân hàng chủ trương Xã hội và các ngân hàng Thương Mại được bổ nhiệm. TT Chính Phủ đã và đang quy chế mức lãi suất vay. mặc dù thế, nguồn vốn lúc này lại phụ thuộc vào kế hoạch đầu tư công trung hạn, phải thuộc danh mục, dự án, chương trình được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mới được vay.
(Theo Tiền phong Online)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét